Saturday, February 25, 2012

Poem about Crushes

I just wanted to share this poem about Crushes. Our professor instructed us to write a poem about Crushes and this is mine:



Paghanga ko sayo'y hanggang langit
ika'y isang pangarap na nais kong makamit,
Gabi-gabi ikaw ang aking panalangin.
Umaasa na sana'y ito'y dinggin.

Nais ko lamang itanong sa iyo..
'Di ka ba nalulungkot as pag-iisa mo?
Magdamag ka na kasing na rito sa isip ko.
Kailan ka ba uuwi sa inyo?

At sa pamamalagi mo sa isipan ko,
'Di ka ba nababagot sa ginagawa mo?
Bawat sulok na nitp'y minamarkahan mo,
Ayaw mo yatang ika'y makalimutan ko.

Ika'y palaging nandiyan upang pasayahin ako
'Di mo hinahayaang lungkot ay maranasan ko.
Sa munting mga bagay na ginagawa mo,
Unti-unti ang puso ko'y nahuhulog na sa iyo.



So there it was! ♥

No comments:

Post a Comment